TUYỂN SINH NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Theo như Tổng cục Du lịch công bố thì từ nay cho tới năm 2022, toàn ngành quản trị khách sạn sẽ phải cần tới 4 triệu lao động mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Nước ta ngày càng chú trọng tới phát triển du lịch dẫn đến số lượng các khách sạn, resort được xây dựng ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của du khách. Không chỉ có các tập đoàn dịch vụ khách sạn trong nước mà còn có rất nhiều tập đoàn dịch vụ khách sạn nổi tiếng thế giới khác cũng đang tích coi Việt Nam là một trong các thị trường đầu tư tiềm năng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đã kéo theo sự tăng trưởng cho ngành khách sạn. Cũng nhờ vậy mà cơ hội việc làm cho những ai đang yêu thích lĩnh vực nhà hàng, khách sạn cũng trở nên rộng mở hơn. Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực, trường Trung cấp Quốc Tế Khôi Việt liên tục mở các đợt tuyển sinh ngành quản trị khách sạn với mục đích mang đến cho những ai quan tâm tới ngành này một môi trường học tập chuyên nghiệp, cung cấp cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng.

1. Chỉ tiêu tuyển sinh và chuyên ngành đào tạo:

– Chỉ tiêu tuyển sinh: 200

– Chuyên ngành đào tạo: Quản trị khách sạn

– Hệ: Trung cấp

2. Đối tượng tuyển sinh 

– Tốt nghiệp các trường THCS, THPT

– Đã tốt nghiệp nghề dài hạn hoặc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học không cùng ngành

3. Thời gian đào tạo

– Hệ trung cấp (1 năm): Đối với học viên đã tốt nghiệp nghề dài hạn hoặc Trung cấp, Cao đẳng, Đại học không cùng ngành

– Hệ trung cấp (2 năm): Đối với học viên đã tốt nghiệp THPT

– Hệ trung cấp (3 năm): Đối với học viên đã tốt nghiệp THCS

– Hình thức đào tạo: Tập trung, chính quy

– Thời gian tuyển sinh: Liên tục trong năm

4. Hồ sơ nhập học

Những thủ tục, giấy tờ mà các bạn thí sinh khi đăng ký nhập học ngành quản trị khách sạn tại trường Trung cấp Quốc Tế Khôi Việt cần phải chuẩn bị gồm:

– Bằng tốt nghiệp hệ cao nhất đang có (Bản sao có công chứng) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (trong trường hợp chưa được cấp Bằng tốt nghiệp)

– Bảng điểm: Đối với sinh viên đã tốt nghiệp bậc Trung cấp trở lên (Bản sao có công chứng)

– Học bạ: Đối với sinh viên tốt nghiệp THCS hoặc THPT (Bản sao có công chứng)

– Giấy Chứng minh nhân dân (CMND – Bản sao có công chứng)

– Ảnh chân dung cỡ 3×4: 4 tấm

– Phiếu đăng ký học

– Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)

5. Mục tiêu đào tạo

5.1. Mục tiêu chung

Trường Trung cấp Quốc Tế Khôi Việt thành lập chuyên ngành quản trị khách sạn với mục tiêu có thể trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản để các bạn có thể tự tin sau khi ra trường. Đó là các kiến thức, kỹ năng về: lễ tân, buồng, ăn uống, giám sát. Bên cạnh đó, các môn tự chọn sẽ được phân thành các chuyên ngành chuyên sâu như: quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng và quản trị hội nghị, hội thảo.

Không chỉ dừng lại ở việc trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành mà trường còn nỗ lực giúp sinh viên rèn luyện đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, tuân thủ các quy định, kỷ luật của cơ quan, pháp luật. Đặc biệt sinh viên còn có tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng một sức khỏe tốt để có thể làm việc hiệu quả. 

5.2. Mục tiêu cụ thể

– Về kiến thức:

+ Có thể mô tả được vị trí và vai trò của khách sạn đối với ngành du lịch. Ngoài ra, nêu được đặc trưng cũng như tác động của ngành khách sạn đối với văn hóa, xã hội, môi trường và kinh tế

+ Có thể mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản như: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng và chế biến món ăn,… của khách sạn

+ Liệt kê và nêu rõ công dụng của các loại trang thiết bị và dụng cụ thiết yếu được sử dụng trong khách sạn

+ Nêu được nguyên lý, quá trình quản trị khách sạn nói chung và quản trị nhân lực, tài chính, tài sản, marketing khách sạn nói riêng

+ Có thể trình bày rõ được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tại khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng dịch vụ

+ Mô tả quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả của từng bộ phận trong khách sạn

+ Trình bày các nguyên tắc về vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh. Có thể giải thích rõ các lý do tại sao cần phải tuân thủ theo các quy định an toàn, an ninh trong khách sạn để nhận diện được các nguy cơ và đưa ra biện pháp phòng ngừa

+ Xây dựng được sự tự tin trong công việc

– Về kỹ năng:

+ Có thể giao tiếp tốt với khách hàng cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ tại các bộ phận như: lễ tân, buồng, nhà hàng, khu vực hội nghị

+ Cách chăm sóc tốt cho khách hàng

+ Có thể sử dụng đúng cách và đảm bảo an toàn các loại trang thiết bị khách sạn

+ Thực hiện đúng quy trình và công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, khu vực hội nghị, hội thảo

+ Có thể làm các loại báo cáo, hợp đồng thông dụng của ngành khách sạn

+ Có thể ứng dụng các phần mềm quản trị khách sạn phục vụ cho công việc hàng ngày

+ Quản lý thời gian làm việc hiệu quả

+ Có thể giải thích được các chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả kinh doanh nhà hàng

+ Xây dựng và điều hành các nhóm làm việc hiệu quả

– Về thái độ: 

+ Luôn tuân thủ pháp luật và các quy định, quy chế do khách sạn đề ra

+ Có tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn giữ thái độ vui vẻ, sẵn sàng phục vụ khách hàng

+ Luôn tôn trọng và có thái độ hợp tác với đồng nghiệp

+ Có tinh thần cố gắng, nỗ lực và cầu tiến trong công việc

6. Việc làm sau khi ra trường

Các bạn sinh viên học ngành quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể công tác tại các vị trí như: nhân viên lễ tân, nhân viên đón tiếp khách tại nhà hàng, nhân viên quan hệ khách hàng, nhân viên phục vụ bàn, phục vụ rượu, nhân viên buồng phòng tại các khách sạn, resort với quy mô khác nhau. Ngoài ra, tại các khách sạn có quy mô nhỏ, các bạn còn có thể đảm nhiệm các vị trí như giám sát lễ tân hoặc giám sát buồng, nhà hàng.