Các lỗi phổ biến khi viết và nói tiếng Anh trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1 và B2 trong khung châu Âu bao gồm:
- Sử dụng sai thì: Một số thí sinh có thể sử dụng sai thì trong câu, ví dụ như sử dụng thì quá khứ đơn khi phải sử dụng thì hiện tại hoàn thành. Để tránh sai sót này, bạn nên luyện tập cách sử dụng các thì một cách chính xác và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng thì.
- Sử dụng sai từ loại: Một số thí sinh có thể sử dụng sai từ loại, ví dụ như sử dụng danh từ thay vì động từ. Để tránh sai sót này, bạn nên học cách sử dụng các từ loại một cách chính xác và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng từ loại.
- Sai chính tả và ngữ pháp: Một số thí sinh có thể mắc phải sai sót chính tả và ngữ pháp trong văn bản hoặc khi nói. Để tránh sai sót này, bạn nên đọc và viết thường xuyên để cải thiện khả năng ngữ pháp và chính tả của mình.
- Sử dụng từ vựng sai: Một số thí sinh có thể sử dụng từ vựng sai hoặc không đồng nhất trong văn bản hoặc khi nói. Để tránh sai sót này, bạn nên học từ vựng mới thường xuyên và sử dụng từ vựng một cách chính xác trong văn bản và khi nói.
- Không sử dụng cấu trúc câu đa dạng: Một số thí sinh có thể sử dụng các cấu trúc câu cơ bản quá nhiều, khiến văn bản hoặc câu nói trở nên đơn điệu và thiếu sức hấp dẫn. Để tránh sai sót này, bạn nên học cách sử dụng các cấu trúc câu đa dạng và đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả.
Để tránh các lỗi phổ biến này, bạn nên luyện tập thường xuyên, đọc nhiều tài liệu tiếng Anh, nghe và phát âm chuẩn, và sử dụng các công cụ học tập hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các lỗi phổ biến khác như:
- Sử dụng từ khóa sai: Một số thí sinh có thể sử dụng các từ khóa sai hoặc không phù hợp với văn bản hoặc câu nói của mình. Để tránh sai sót này, bạn nên tìm hiểu từ vựng mới, cụm từ và trường đoản cú thường xuất hiện trong các chủ đề khác nhau.
- Thiếu sự logic và sắp xếp ý đúng: Một số thí sinh có thể thiếu sự logic và sắp xếp ý đúng trong văn bản hoặc câu nói của mình. Để tránh sai sót này, bạn nên xây dựng một kế hoạch trước khi viết văn bản hoặc trả lời câu hỏi, bao gồm sắp xếp ý theo một cách logic và có một sự liên kết giữa các ý.
- Thiếu kết nối giữa các câu: Một số thí sinh có thể thiếu sự kết nối giữa các câu trong văn bản của họ, khiến văn bản trở nên khó hiểu. Để tránh sai sót này, bạn nên sử dụng các từ nối và các cụm từ để kết nối các câu với nhau.
- Sử dụng ngôn ngữ quá phức tạp: Một số thí sinh có thể sử dụng ngôn ngữ quá phức tạp trong văn bản hoặc câu nói của họ, khiến văn bản trở nên khó hiểu. Để tránh sai sót này, bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản và tránh sử dụng các cụm từ và từ vựng quá phức tạp.
- Thiếu phản hồi: Một số thí sinh có thể thiếu phản hồi trong phần nói, khiến câu nói của họ trở nên thiếu cảm xúc và khô khan. Để tránh sai sót này, bạn nên sử dụng phản hồi và câu hỏi để tạo sự tương tác trong phần nói của mình.
Tóm lại, để tránh các lỗi phổ biến khi viết và nói tiếng Anh trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1 và B2 trong khung châu Âu, bạn nên luyện tập thường xuyên, đọc nhiều tài liệu tiếng Anh, nghe và phát âm chuẩn, sử dụng các công cụ học tập hiệu quả và tìm hiểu các lỗi phổ biến để tránh
TỔ CHỨC ÔN VÀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH TRÌNH ĐỘ A2, B1, B2 THEO KHUNG THAM CHIẾU CHUNG CHÂU ÂU (CEFR)
Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. KNLNNVN được phát triển dựa trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ tiếng Anh của các nước, kết hợp với tình hình và điều kiện thực tế dạy, học và sử dụng ngoại ngữ ở Việt Nam. KNLNNVN được chia làm 3 cấp (sơ cấp, trung cấp, cao cấp) và 6 bậc (từ 1 đến 6 và tương thích với các bậc từ A1 đến C2 trong CEFR).
I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
– Cán bộ giáo viên nhân viên đang công tác, giảng dạy tại các trường mầm non, các trường tiểu học, HSSV chuyên ngành mầm non, tiểu học, giáo viên cấp 2, giáo viên cấp 3, giảng viên cao đẳng – đại học
– Đầu vào – đầu ra thạc sỹ, tiến sỹ, sinh viên mới tốt nghiệp và người đi làm
– Cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (công lập và ngoài công lập) có nhu cầu được cấp chứng chỉ ngoại ngữ
– Những đối tượng đi định cư và làm việc tại nước ngoài Vương Quốc Anh, Úc, Canada…
– Sinh viên học năm cuối và các đối tượng khác
( Khuyến khích tất cả đối tượng yếu Tiếng Anh tham gia ôn luyện dự thi để đạt kết quả cao)
II. MỤC ĐÍCH LUYỆN THI TIẾNG ANH A1, A2, B1, B2, C1, C2:
– Cung cấp, bổ sung, luyện các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
– Luyện cách làm bài thi.
– Hướng dẫn kỹ năng nói hiệu quả.
Khóa học luyện thi chứng chỉ tiếng anh A1, A2, B1, B2, C1, C2, sẽ trang bị đầy đủ cho học viên các kỹ năng hoàn thành bài thi một cách chắc chắn, để đảm bảo khi tham gia kỳ thi chính thức học viên đều hoàn thành xuất sắc bài thi.
III. HÌNH THỨC THI
– Đọc và Viết : 1 tiếng 30 phút.
Bài thi Đọc & Viết đánh giá năng lực đọc hiểu các ký hiệu, thông tin quảng cáo, tạp chí. Ngoài ra bạn cần phải hiểu những thông điệp chính và những tác động của bài đọc lên phía người đọc cũng như có khả năng ứng phó với những từ và cấu trúc câu mà bạn chưa biết.
– Nghe: khoảng 35 phút.
Bài thi nghe đánh giá khả năng nghe những thông tin đã được ghi âm như là thông báo, những đoạn hội thoại bạn phải hiểu được những thông tin trong băng ghi âm cũng như nắm bắt được thái độ hay dự định của người nói.
– Nói: 10-12 phút.
Bài thi nói đánh giá được năng lực giao tiếp tiếng Anh với giám khảo và thí sinh khác. Bạn cần có khả năng hỏi và trả lời những câu hỏi về bản thân, trình bày tự do những điều mình thích và không thích.
IV. CHỨNG CHỈ:
Học viên thi đạt sẽ được cấp chứng chỉ theo đúng quy định ban hành, được Bộ Giáo dục Đào tạo,các trường đại học, học viện và Đại học Quốc gia công nhận.
V. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ VÀ LỊCH THI
Hồ sơ:
– Phiếu ĐK tham dự kỳ thi theo mẫu của Trường
– 02 ảnh 3cm x 4 cm
– Bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân.
VI. LỊCH THI VÀ LỆ PHÍ : Liên hệ để biết chi tiết từng khóa